தமிழ் முஸ்லிம் தேசிய கூட்டமைப்பின் இணைத்தலைவர்களின் ஒருவரான கலாநிதி என்.குமரகுருபரன் (முன்னாள் மாகாண சபை உறுப்பினர் தெரிவிப்பு.!

இன்று தமிழ் முஸ்லிம் தேசிய கூட்டமைப்பின் காரியலயத்தில் 2022 . 04 . 24 காலை 8. 30 மணியளவில் மத்திய குழு கூட்டத்தில் கலந்துரையாடிய போது இவ்வாறு கருத்து தெரிவித்தார்.

குற்றப்பிரேரணை (impeachment motion ) என்பது அமெரிக்காவில் ஒரு பொது அலுவலகத்தில் பதவி வகிப்பவர் மீது அவரது கடமையில் தவறான நடத்தை காரணமாக கொண்டுவரப்படும் குற்றச்சாட்டு பிரேரணை.

இந்நாளில் நம்நாட்டிலும் இதுபற்றி பேசப்படுகின்றது. அந்தவகையில் இச்சிறு கருத்தை முன்வைப்பது பொருத்தமாகும்.

நம் நாட்டின் சமகால நிகழ்வுகள் அரசியல் ரீதியாக அரசு ஜனாதிபதி பதவி எனும் அடிப்படையில் பார்க்கும்போது . சாத்தியப்பாட்டை கருத்தில் கொள்ள பாராளுமன்ற உறுப்பினர்களின் சார்பு எண்ணிக்கை இஅரசியலமைப்பின் 38(2) பிரிவு என்பனவும் முக்கியமாக கருத்தில் கொள்ளப்பட வேண்டும். தோற்கடிக்கப்படும் என்பது உறுதியான நிலையில் பதவி நீக்கத் தீர்மானத்தைக் கொண்டு வருவது சாணக்கிய மாகாது .

இந்த விஷயத்தில் இவ்விதமான ‘பதவி நீக்கம் ‘ எனும் பதம் அர்த்தம் பெறுவதத்திற்கு அரசியலமைப்பின் 38(2) பிரிவின் படி, ஜனாதிபதி மனநலம் அல்லது உடல் நலக்குறைவு அல்லது குடியரசுத் தலைவர் தனது அலுவலகப் பணிகளை நிரந்தரமாகச் செய்ய இயலாமை என்று சபாநாயகருக்கு கடிதம் மூலம் எவரேனும் ஒரு தீர்மானத்தை அறிவிக்கலாம்.

குடியரசுத் தலைவர் அரசியலமைப்பை வேண்டுமென்றே மீறுதல், தேசத்துரோகம், லஞ்சம்இ தவறான நடத்தை அல்லது ஊழல், அதிகார துஷ்பிரயோகம் அல்லது தார்மீகக் குழப்பம் சம்பந்தப்பட்ட சட்டத்தின் கீழ் ஏதேனும் குற்றங்கள் மற்றும் இயலாமையினால் செய்யப்பட்ட குற்றங்கள் அல்லது குற்றச்சாட்டுகள் பற்றிய முழு விவரங்களையும் விபரித்து பிரேரணை சமர்ப்பிக்கப்பட வேண்டும்.

சாத்தியப்பாட்டை கருத்தில் கொள்ள பாராளுமன்ற உறுப்பினர்களின் சார்பு எண்ணிக்கை என்பனவும் முக்கியத்துவம் பெறும் என்பது கருத்தில் கொள்ளப்பட வேண்டும்.

அத்தகைய பிரேரணை (i) பாராளுமன்ற உறுப்பினர்களின் மொத்த எண்ணிக்கையில் மூன்றில் இரண்டு பங்கிற்கு குறையாமல் (ii) அல்லது கையொப்பமிட படாவிட்டால், அத்தகைய தீர்மானத்தின் அறிவிப்பு சபாநாயகரால் ஏற்றுக்கொள்ளப்படவோ அல்லது உத்தரவு தாளில் வைக்கப்படவோ முடியாது .

இதுபோன்ற குற்றச்சாட்டுகள் உச்ச நீதிமன்றத்தின் விசாரணை மற்றும் அறிக்கைக்கு தகுதியானவை என்பதில் பாதி எம்.பி.க்கள் மற்றும் சபாநாயகர் திருப்தி அடைந்துள்ளனர் என்றால், அத்தகைய தீர்மானம் மூன்றில் இரண்டு பங்கு எம்.பி.க்களால் நிறைவேற்றப்பட்டால் , சபாநாயகரால் குற்றச்சாட்டுகள் அடங்கிய விசாரணை மற்றும் அறிக்கையை உச்ச நீதிமன்றத்திற்கு அனுப்பலாம். சுப்ரீம் கோர்ட், ஜனாதிபதிக்கு நேரிலோ அல்லது சட்டத்தரணியின் மூலமாகவோ ஆஜராகவும்இ கேட்கவும் உரிமையுள்ள விசாரணைக்குப் பிறகுஇ நாடாளுமன்றத்தில் அதன் தீர்மான அறிக்கையை அளிக்கும்.

மன மற்றும் உடல் நலக்குறைவு காரணமாக ஜனாதிபதி தனது கடமைகளை நிரந்தரமாக நிறைவேற்ற முடியாது அல்லது ஜனாதிபதி எந்த ஒரு குற்றச்சாட்டுக்கும் குற்றவாளியாக இருக்கிறார் என்று உச்ச நீதிமன்றம் தனது கருத்தை பாராளுமன்றத்திற்கு தெரிவிக்கும் பட்சத்தில்இ பாராளுமன்றம் மூன்றில் இரண்டு பெரும்பான்மையால் நிறைவேற்றப்பட்ட தீர்மானம் மூலம் அவரை காரியாலயத்தில் இருந்து நீக்க முடியும் , அல்லாது அவரை பதவியில் இருந்து குற்றப்பிரேரணை மூலம் நீக்கம் தோற்கடிக்கப்படும் என்பது உறுதியான நிலையில் பதவி நீக்கத் தீர்மானத்தைக் கொண்டு வருவது சாணக்கிய மாகாது .

வரலாற்றில் இதற்கு முன்னர் 1991 செப்டம்பரில்இ பிரேமதாச தனது இரண்டு வலிமைமிக்க போட்டியாளர்களான லலித் அத்துலத்முதலி மற்றும் காமினி திசாநாயக்க ஆகியோரின் தலைமையில் பாராளுமன்றத்தில் ஒரு குற்றப் பிரேரணைக்கு முகங் கொடுத்தார்.

பாராளுமன்றத்தை ஒத்திவைப்பதன் மூலம் அவர் அதை தோற்கடித்தார் மற்றும் சபாநாயகர் மொஹமட் குற்றப் பிரேரணையை பதவி நீக்கத்தை நிராகரித்தார், அதற்கு ஆதரவளித்த பல பாராளுமன்ற உறுப்பினர்கள் தங்கள் ஆதரவை வாபஸ் பெற்றதையடுத்து கையெழுத்துப் பற்றாக்குறையை சபாநாயகர் குறிப்பிட்டார். பின்னர் அத்துலத்முதலி மற்றும் திசாநாயக்க ஆகியோரை பிரேமதாச கட்சியில் இருந்து நீக்கினார்.